‘ประยุทธ์’ปัดตอบ พปชร.ป่วน ขณะที่’สนธิรัตน์’ไม่ห่วงแรงกระเพื่อม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ปฎิเสธตอบคำถามปัญหาความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐที่มีกระแสข่าวความเคลื่อนไหวกดดันนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ให้ลาออก พร้อมผลักดัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรค ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคแทน

ขณะที่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรค กล่าวว่า ได้พูดคุยกับนายอุตตมแล้วได้รับการยืนยันว่ามีการติดต่อให้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคฯ จริง แต่สำหรับตนเองไม่มีใครติดต่อมา

“ของผมไม่มีนะครับ ไม่มีใครโทรมาหา ผมไม่มีครับ…อยู่ดีๆ สถานการณ์ก็โผล่ขึ้นมา คนในพรรคก็สับสนว่ามีจริงหรือไม่จริง แต่ประเด็นของ ดร.อุตตม ได้เล่าให้ฟังว่ามีคนติดต่อให้ท่านลาออก”

นายสนธิรัตน์ ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์เช้านี้

เลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวว่า กรณีดังกล่าวไม่น่าเกิดขึ้นในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ เพราะสังคมต้องการความร่วมมือสามัคคีกัน หากจะคุยกันควรจะรอให้สถานการณ์โรคโควิด-19 คลี่คลายก่อน ซึ่งตอนนี้สนใจเรื่องการแก้ปัญหาที่มีความยากมากๆ เพราะฉะนั้นควรให้ความสนใจที่จะแก้ปัญหาเรื่องนี้ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลงอะไร

“ผมคิดว่าสถานการณ์และเวลาไม่น่าจะคุยกันเรื่องนี้สักเท่าไหร่ ผลกระทบจะเป็นอย่างไรพอโควิด คลี่คลายค่อยมาพูดคุยกัน”

นายสนธิรัตน์ กล่าว

เลขาธิการพรรค พปชร.กล่าวว่า เข้าใจเรื่องการเมืองดี และไม่กังวลหากจะมีการเปลี่ยนแปลง การเกิดแรงกระเพื่อมภายในพรรคนั้นถือเป็นเรื่องธรรมชาติของการเมือง ซึ่งสามารถให้อภัยกันได้ เพราะการทำหน้าที่เป็นเลขาธิการพรรคก็พร้อมรับแรงเสียดทาน ซึ่งที่ผ่านมาเคยพูดคุยทำความเข้าใจกับแกนนำกลุ่มต่างๆ ทุกครั้งหากเกิดปัญหาความไม่เข้าใจกัน

ขณะที่ รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่ดูแล ส.ส.ภาคเหนือ ได้เดินทางเข้าพบนายสมคิดเป็นการส่วนตัวในช่วงเช้าวันนี้ และไม่ตอบคำถามมาหารือเรื่องใด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 เม.ย. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top