READY พร้อมเทรด mai 22 ก.พ.หลังปิดจ็อบขาย IPO ครบ 35 ล้านหุ้นโตไปพร้อมกับ Digital Economy

นางสาวพัชพร สรรคบุรานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น บมจ.เรดดี้แพลนเน็ต (READY) เปิดเผยว่า ในช่วงเปิดจองซื้อหุ้น IPO ของ READY ระหว่างวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีนักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อเข้ามาเต็มจำนวน สะท้อนความเชื่อมั่นบริษัท ในฐานะหนึ่งในผู้นำ Marketing Technology นำทัพโดยทีมผู้บริหารที่คร่ำหวอดในวงการกว่า 22 ปี ทำให้แม้ภายใต้สถานการณ์วิกฤตในช่วงโควิด บริษัทปรับกลยุทธ์มุ่งสู่การเติบโตด้วยแพลตฟอร์มที่บริษัทเป็นผู้พัฒนาขึ้นเอง ตอบโจทย์ด้านการขายและการตลาดของธุรกิจไทย และอยู่ในเทรนด์ของอุตสาหกรรมดิจิทัลที่เติบโตในช่วงขาขึ้น

รวมถึงการกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 35,000,000 หุ้น ไว้ที่ราคาหุ้นละ 7.30 บาท ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสม คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E) ที่ประมาณ 31.74 เท่า โดยคำนวณกำไรสุทธิต่อหุ้นจากผลการดำเนินงานในช่วง 4 ไตรมาสล่าสุด (ตั้งแต่วันที่ 1 ต.

ค.64-30 ก.ย.65) ทั้งนี้ READY พิจารณานำ P/E ของคู่เทียบในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการประเมินราคาหุ้นที่เสนอขาย โดยมี P/E เฉลี่ยกลุ่ม TECH mai ในช่วง 1 ปีย้อนหลังเฉลี่ยที่ 55.70 เท่า ดังนั้น จึงมั่นใจว่า READY จะได้รับการตอบรับที่ดีในการเข้าซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 22 ก.พ.66 ในหมวดธุรกิจ เทคโนโลยี (Technology)

นายทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร READY กล่าวว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้จำนวนประมาณ 100 ล้านบาท (หลังหักค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง) ใช้สำหรับพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Readyplanet All-in-One Platform) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและคุณสมบัติในการทำงาน (Functions & Features) ให้สามารถรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ จำนวนประมาณ 50 ล้านบาท รวมทั้ง ใช้สำหรับขยายทีมขายและทีมการตลาด ในการหาลูกค้าใหม่ (New Customer Acquisition) เพื่อขยายฐานลูกค้า และนำเสนอบริการเพิ่มจากฐานลูกค้าปัจจุบัน (Up-selling & Cross-selling) จำนวนประมาณ 20 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังเตรียมเงินไว้ใช้สำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ จำนวนประมาณ 30 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับรองรับโอกาสทางธุรกิจในอนาคต และสนับสนุนการเติบโตแบบก้าวกระโดด

ด้าน นายอมร พิริยะแพทย์สม Executive Vice President บริษัท เซจแคปปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า ความสำเร็จในการเสนอขายหุ้น IPO ของ READY สะท้อนความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัท ด้วยคณะผู้บริหารและทีมงานที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ สามารถตอบสนองลูกค้าองค์กรที่ต้องการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจ และการวิเคราะห์ข้อมูลการตลาดออนไลน์ เพื่อนำไปสู่ผลลัพธ์และสร้างกำไรที่รวดเร็ว อีกทั้ง มีศักยภาพการเติบโตไปพร้อมกับเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) ได้รับประโยชน์จากความต้องการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันของลูกค้าองค์กร ซึ่งเป็นเทรนด์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก

ขณะที่ภาพรวมการดำเนินงานของ READY สะท้อนการฟื้นตัวอย่างชัดเจน งวด 9 เดือนแรกในปี 65 มีรายได้รวม 119.06 ล้านบาท เป็นรายได้จากการให้บริการ 118.21 ล้านบาท เติบโต 12.03% กำไรสุทธิ 13.59 ล้านบาท เติบโต 189.15% จากงวดเดียวกันของปีก่อน โดยมีสัดส่วนรายได้ 95% ของทั้งหมดเป็น Recurring Income ที่จะได้รับค่าบริการเป็นรายเดือนหรือรายปี และยังได้รับชำระค่าใช้บริการล่วงหน้า ทำให้บริษัทมีความแข็งแกร่งทางด้านการเงิน พร้อมทะยานต่อในปี 66 รับภาพรวมอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจที่เข้าสู่ยุคของการขายและการตลาดเต็มกำลัง สร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนที่กำลังมองหาหุ้นเทคฯ อนาคตไกล

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ก.พ. 66)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top