CryptoShot: Huobi เปลี่ยนชื่อปุ๊ป!! โดนแฮกปั๊ป!!

ข่าวโดนแฮ็กมีมาให้เราได้ยินกันอยู่บ่อย ๆ ล่าสุด กระดานเทรดระดับโลกอย่าง Huobi เปลี่ยนชื่อเป็น HTX ไม่นาน ก็โดนแฮ็กทันที เสียหายไป 500ETH งานนี้ Justin Sun ผู้ก่อตั้งเหรียญ TRON และเจ้าของกระดานเทรดบอกสิว ๆ แค่นี้ไม่สร้างความเสียหาย โวกระดานเทรดยังมีสินทรัพย์รองรับอีกเยอะ ให้นักลงทุนวางใจ ฝาก-ถอนเหรียญได้ตามปกติ ไม่ต้องว้าวุ่นใจไป!!

หรือชื่อจะเป็นเหตุ Huobi เปลี่ยนชื่อเป็น HTX ไม่ถึงอาทิตย์ก็โดนแฮกเสียแล้ว

เว็บเทรด Huobi ถือเป็นเว็บเทรดชื่อดังอันดับต้นๆของโลก ทั้งยังเคยมาเปิดให้บริการในไทยเราด้วย แต่เมื่อปลายปีที่ผ่าน Huobi ก็ได้มีการขายกิจการให้กับทาง Justin Sun ผู้ก่อตั้งเหรียญ Tron เป็นที่เรียบร้อย

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา Huobi ได้มีการรีแบรนด์ เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น HTX และหลังจากเปลี่ยนชื่อได้ไม่ถึงสัปดาห์ ก็ได้เกิดเหตุการณ์ถูกแฮ็กเกอร์มือดีขโมยเงินจาก Hot Wallet ไป 500ETH มูลค่ากว่า 250 ล้านบาท เงินจำนวนนี้ยังตามคืนไม่ได้ แต่ Justin Sun ก็ได้ยืนยันว่ากิจการของเขามีเงินสำรองฉุกเฉินเพียงพอสำหรับสถานการณ์แบบนี้ ไม่ต้องตื่นตระหนก ผู้ใช้ทุกคนยังคงทำการฝาก-ถอน และเทรดได้ตามปกติ

ฟังแล้วก็สบายใจขึ้นบ้าง แต่หากยังมีทรัพย์สินใน HTX การถอนออกมาก่อนก็อาจเป็นอีกทางเลือกที่ทำให้สบายใจมากขึ้นและไม่เสียหายอะไร!

ยังไม่จบง่ายๆ หลัง BUSD จากไป Binance อาจต้องเพิกถอน Stable coin ทั้งหมดในยุโรป

หลังจาก Binance ประกาศยกเลิกเหรียญ BUSD ซึ่งเป็น Stablecoin ของตัวเองไป ทั้งๆ ที่เคยมี Marketcap อันดับต้น ๆ ของโลก ล่าสุดหัวหน้าฝ่ายกฏหมายของ Binance กล่าวว่า มีแผนจะเพิกถอน Stablecoin ทั้งหมดในยุโรปในวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2024

ต้องเรียกว่า การประกาศนี้ก็ต่อเนื่องมาจากการผ่านร่างกฏหมายคริปโทฯของยุโรปที่จะมีผลในปี 2024 จริงๆ แล้วก็น่าคิดว่าถ้าเราเก็บ Stablecoin ไม่ได้โดยง่ายแล้ว เราจะเปลี่ยนเป็นเก็บเหรียญอะไรดี??

ส่อง RealX โทเคนตามเกณฑ์ ก.ล.ต. ตัวแรกที่ได้เทรดบน Bitkub และ TDX

หลังจากที่ SiriHub Token และ Destiny token ได้เปิดตัวและเสนอขายกันไปเสร็จสิ้นแล้ว ต้องบอกว่าในด้านตลาดรองยังมีการเทรดโทเคนดังกล่าวในปริมาณที่ค่อนข้างน้อย อาจจะด้วยเป็นการเทรดบนศูนย์ซื้อขายใหม่อย่าง TDX

วันนี้ RealX โทเคนตามเกณฑ์ ก.ล.ต ตัวที่ 3 ของไทย หลังจากปิดการซื้อขายไปในเดือนที่แล้ว ก็ได้ทำการลิสต์บนกระดานเทรด BITKUB และ TDX เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา จากราคาเสนอขาย โทเคนละ 182 บาท หลังจากเปิดเทรดก็มีราคาพุ่งขึ้นไปเกิน 200 บาท แต่สักพักก็ปรับตัวลงมาขยับอยู่ในกรอบราว ๆ 150-170 บาท ถือว่าราคาต่ำกว่าราคาเสนอขายในครั้งแรกด้วย

ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าผู้ซื้อจากตลาดแรกเมื่อได้รับปันผลแล้วจะส่งผลอย่างไรกับราคาเหรียญในตลาดรองต่อไปอย่างไร จะทำให้ Volumn ซื้อขายในตลาดรองเพิ่มขึ้นหรือไม่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ก.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top