Day: 29 ม.ค. 65 22:31น. ล่าสุด

ภูมิทัศน์สื่อไทย 2565 : ทีวีดิจิทัล

ความเคลื่อนไหวสื่อทีวีดิจิทัลในรอบปี 2564 วงการทีวีดิจิทัลและทีวีดาวเทียมปี 2564 มีการเปลี่ยนแปลงในหลายแง่มุม ทั้งในเรื่องของวิธีการวัดเรตติ้ง ซึ่งมีกำหนดเปลี่ยนไปใช้วิธีการวัดเรตติ้งแบบใหม่ในช่วงเดือ…

สื่อชี้มีการฉีดวัคซีนโควิดหมื่นล้านโดสแล้วทั่วโลก แต่ยังไร้ความเท่าเทียม

หนังสือพิมพ์เดอะ นิวยอร์ก ไทม์สรายงานว่า ทั่วโลกมีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ราว 1 หมื่นล้านโดสแล้วเมื่อนับถึงวันศุกร์ (28 ม.ค.) แต่การฉีดวัคซีนนั้นไม่มีความเท่าเทียมกันในทุกประเทศ นิวยอร์ก…

อินโดนีเซียเตรียมรับมือโควิดระบาดระลอก 3 หลังยอดติดโอมิครอนพุ่ง

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและผู้เชี่ยวชาญเปิดเผยในวันนี้ว่า อินโดนีเซียกำลังเตรียมรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 3 เนื่องจากไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่พุ่งขึ้น…

บขส. พร้อมกลับมาวิ่งรถโดยสาร 13 เส้นทาง หลังลาวเปิดประเทศ 1 ก.พ.นี้

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เตรียมพร้อมกลับมาเปิดให้บริการรถโดยสารระหว่างประเทศไทย-ลาว รองรับนโยบายการเปิดประเทศ สปป.ลาว…

กองทัพสหรัฐในญี่ปุ่นจ่อยกเลิกมาตรการคุมโควิดวันจันทร์นี้ตามกำหนด

กระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันศุกร์ (28 ม.ค.) ว่า กองทัพสหรัฐในญี่ปุ่นจะยกเลิกข้อจำกัดในการควบคุมโรคโควิด-19 สำหรับการทำกิจกรรมใด ๆ ของบุคลากรทางทหารนอกฐานทัพในญี่ปุ่นในสิ้นเดือนนี้ตามที่ก…

อุตตม-สนธิรัตน์ ลงพื้นที่เยาวราช ชูดึง สมคิด ช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

นายอุตตม สาวนายน และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ได้เดินสายพบปะประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยเนื่องในเทศกาลตรุษจีนย่านถนนเยาวราช เพื่อรับฟังปัญหาปากท้อง พร้อมเปิดตัว…

ปศุสัตว์ ยันสินค้าที่ผ่านการรับรองมีแหล่งผลิตชัดเจน ย้ำคุมเข้มมาตรฐานตลอดห่วงโซ่

น.สพ.สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยกรณีมีรายงานทางสื่อออนไลน์เกี่ยวกับไส้กรอกที่ไม่มีแหล่งที่มาแน่ชัดกำลังระบาด ไส้กรอกไม่มียี่ห้อซึ่งทำให้ผู้บริโภคได้รับอันตรายจากการบริโภคเนื่องจากมีสารตกค้า…

รพ.ราชทัณฑ์ เปิดบริการตรวจคัดกรองโควิด-ฉีดวัคซีนฟรี 1-4 ก.พ.นี้

นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์ โดยทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ร่วมแบ่งเบาภาระจากโรงพยาบาลภายนอก ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19…

ศบค.เผยยอดฉีดวัคซีน 28 ม.ค.65 เพิ่มขึ้น 489,773 โดส

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานยอดการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ประชาชนในวันที่ 28 ม.ค. 65 มีจำนวนผู้ได้รับวัคซีน 489,773 โดส รายละเอียดดังนี้ โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ม.ค. 65)

ไบเดนเล็งส่งทหารสหรัฐไปยุโรปตะวันออก รับมือสถานการณ์ยูเครนตึงเครียด

สำนักข่าวอนาโดลูรายงานว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดนแห่งสหรัฐได้เปิดเผยในวันศุกร์ (28 ม.ค.) ว่า เขาจะส่งทหารอเมริกันไปยังยุโรปตะวันออกและประเทศสมาชิกองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต)…

ฮ่องกงสั่งปรับบริษัทในเครือซิตี้กรุ๊ป 45 ล้านดอล์ เหตุทำผิดกรณีซื้อขายหุ้น

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (SFC) ของฮ่องกงได้สั่งปรับบริษัทในเครือของซิตี้กรุ๊ปเป็นจำนวนเงิน 348.25 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (45 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เนื่องจากกระทำความผิดในธุรกิจซ…

นายกฯ พอใจไทยรับมือโควิดได้ดี หนุนสร้างความเชื่อมั่นท่องเที่ยว

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พอใจประเทศไทยรับมือการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ได้ดีขึ้น โดยสำนักข่าวบลูมเบิร์กประจำเดือนมกรา…

มท.1 สั่งทุกจังหวัดเตรียมรับมือภัยแล้ง กำหนดแผนใช้น้ำให้เหมาะสมในพื้นที่

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ในฐานะผู้บัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการได้ติดตามสภาพอากาศร่วมกับกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่าในช่วงระหว่างเดือนมกราคม – มีนาคม…

นายกฯ พอใจประมาณการภาพรวมเศรษฐกิจไทยปี 64 – ปี 65 ฟื้นตัวต่อเนื่อง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและกลาโหม พอใจภาพรวมเศรษฐกิจไทย ปี 2564 และ 2565 ที่รายงานโดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง ว่า…

ตร. คาดเหตุระเบิดหลายจุดในจ.ยะลาค่ำวานนี้เป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงถึงกรณีเกิดเหตุระเบิดขึ้นหลายจุดในพื้นที่จังหวัดยะลาในช่วงค่ำวานนี้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งทางวิทยุ ว่ามีเสียงดังคล้ายระเบิ…

นกแอร์ทดลองเปิดบริการเที่ยวบินพาณิชย์สนามบินเบตงวันนี้

กรมท่าอากาศยาน กระทรวงคมนาคม ทดลองการเปิดบริการเที่ยวบินพาณิชย์ท่าอากาศยานเบตง จังหวัดยะลา โดยให้บริการเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ (Charter Flight) ใช้อากาศยานแบบ Q-400 ความจุผู้โดยสารจำนวน 86 ที่นั่ง…

KBANK คาดกรอบบาทสัปดาห์หน้า 33.00-33.70 จับตาข้อมูลศก.ไทย-ทิศทางเงินทุน

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) มองกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสำหรับสัปดาห์ถัดไป (31 ม.ค.-4 ก.พ.) ที่ 33.00-33.70 บาท/ดอลลาร์ จากปิดตลาดในวันศุกร์ (28 ม.ค.) ที่ 33.40 บาท/ดอลลาร์ สำหรับสัปดาห์ที่ผ่านมาเงินบาทอ…

โอมิครอนสายพันธุ์ย่อย BA.2 ระบาดเร็วกว่าสายพันธุ์เดิม 1.5 เท่า พบแล้วในสหรัฐ

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโอมิครอนสายพันธุ์ย่อย BA.2 แล้วหลายสิบรายในเกือบครึ่งหนึ่งของสหรัฐ ซึ่งสายพันธุ์ย่อยดังกล่าวนั้น สามารถแพร่ระบาดได้มากกว่าสายพันธุ์โอมิครอนดั้งเดิมหรือ…

บอร์ด คปภ.รับคำขอเลิกกิจการอาคเนย์-ไทยประกันภัย แต่ต้องทำตามหลักเกณฑ์ก่อน-ไม่เข้าเงื่อนไขกองทุนฯ

นายอดิศร พิพัฒน์วรพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการ สายกฎหมายและคดี สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) เปิดเผยว่า ตามที่บมจ. อาคเนย์ประกันภัย และบมจ. ไทยประกันภัย…

ศบค.พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 8,618 ราย ATK 2,478 ตาย 19 ราย

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 8,618 ราย ประกอบด้วย ผู้ติดเชื้อในประเทศจากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ 8,298 ราย…
1 2
Back to Top