Day: 26 ม.ค. 65 18:07น. ล่าสุด

บอร์ด SCC ไฟเขียว เอสซีจี เคมิคอลส์ เสนอขายหุ้น IPO ใช้ขยายธุรกิจ HVA-Green

ที่ประชุมคณะกรรมการ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) มีมติอนุมัติแผนการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (Initial Public Offering : IPO) ของบริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (SCGC)…

ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 300 จุด ก่อนรู้ผลประชุมเฟดวันนี้

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นกว่า 300 จุด บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ก่อนรู้ผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ ณ เวลา 17.44 น.ตามเวลาไทย…

รมว.คลัง คาดสรุปแนวทางเก็บภาษีคริปโทฯ ในสิ้นเดือนนี้ ยันส่งเสริมลงทุน-สร้างแรงขับเคลื่อนนวัตกรรมการเงิน

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง กล่าวในงานสัมมนา “The BIG ISSUE 2022:อนาคต CRYTO อนาคต THAILAND”ว่า กระทรวงการคลัง ให้ความสำคัญกับการนำสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้ให้เป็นประโยชน์กับการสร้างเศรษฐก…

ภูมิทัศน์สื่อไทย 2565 : วิทยุ

ความเป็นเพื่อนของสื่อวิทยุ “ความเป็นเพื่อน” ของสื่อวิทยุยังคงทำให้ผู้บริโภคฟังและและติดตามรายการต่าง ๆ ทั้งแบบบรอดคาสท์และออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นรายการเพลง ข่าว สาระน่ารู้ต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงกา…

ธปท. สำรองธนบัตร 2.7 หมื่นลบ. รองรับการใช้จ่ายช่วงตรุษจีนปี 65

นายสมบูรณ์ จิตเป็นธม ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายออกบัตรธนาคาร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2565 ที่ความต้องการใช้ธนบัตรของประชาชนจะเพิ่มขึ้นสูงกว่าปกติ ธปท.…

ภาวะตลาดตราสารหนี้: วันนี้มีมูลค่าการซื้อขายรวม 46,893 ล้านบาท

สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย(ThaiBMA) สรุปภาวะตลาดตราสารหนี้ไทยประจำวันนี้ มีมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งวันอยู่ที่ 46,893 ล้านบาท ด้านประเภทของนักลงทุน ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงที่สุด 2 อันดับแรก คือ 1.…

ไบเดนยันสหรัฐ-นาโตไม่มีเจตนาส่งกองกำลังเข้ายูเครน

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐ ย้ำว่าคณะบริหารของตนเอง รวมถึงในองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (NATO) ไม่มีเจตนาส่งกองกำลังเข้าสู่ยูเครน แต่เตือนว่ารัสเซียจะต้องเผชิญกับผลกระทบทางเศรษฐกิจอันร้ายแร…

ก.เกษตรฯ ตั้งเป้าปี 65 ขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์ 94 โครงการ/เห็นชอบแผนปฏิบัติการปี 66-70

นายฉันทานนท์ วรรณเขจร เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) และโฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะกรรมการพัฒนาเกษตรอินทรีย์แห่งชาติว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบในหลักการสาระสำคัญของร่างแผน…

IMF เรียกร้องให้เอลซัลวาดอร์เลิกใช้บิตคอยน์ชำระหนี้ตามกฎหมาย

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เรียกร้องให้รัฐบาลเอลซัลวาดอร์ล้มเลิกการใช้บิตคอยน์เป็นเงินที่ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย IMF ได้เตือนประธานาธิบดีนายิบ บูเคเล ถึงความเสี่ยงของสกุลเงินบิตคอยน์ต่อประเทศ…

“เบนท์ลีย์” จ่อทุ่มลงทุน 3.4 พันล้านดอลล์รุกธุรกิจรถ EV

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส (Bentley Motors) ค่ายรถยนต์หรูสัญชาติอังกฤษซึ่งมีอายุกว่า 102 ปี ประกาศในวันนี้ว่า ทางบริษัทจะทุ่มงบประมาณ 2.5 พันล้านปอนด์ (ราว 3.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ตลอดช่วงทศวรรษข้างหน้า…

Crypto Focus: เฟซบุ๊กจ่อเลิกทำเหรียญคริปโทฯ “เดียม” หลังเผชิญแรงต้านจากหน่วยกำกับดูแล

เฟซบุ๊กเตรียมเลิกพัฒนาสกุลเงินคริปโทฯ “เดียม” (Diem) หรือชื่อเดิมว่าลิบรา (Libra) หลังประกาศเปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 2 ปีก่อน โดยสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า สมาคมเดียม (Diem Association)…

ศูนย์บางซื่อ เปิดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนเข็ม 4 ผ่านค่ายมือถือพรุ่งนี้

ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ (CVC บางซื่อ) เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 4 สำหรับผู้ที่ได้รับเข็มที่ 1,2 เป็นเชื้อตายชนิดวัคซีนซิโนแวค (Sinovac) หรือ ซิโนฟาร์ม (Sinopharm)…

หุ้นไทยปิดบวก 4.35 จุด รับแรงซื้อกลับหลังสะท้อนปัจจัยลบมากแล้ว-รอลุ้นประชุมเฟด

SET ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,643.44 จุด เพิ่มขึ้น 4.35 จุด (+0.27%) มูลค่าการซื้อขาย 85,449.43 ล้านบาท นักวิเคราะห์ฯเผยตลาดหุ้นไทยวันนี้ตลาดฟื้นตัวหลังปรับลงไปรับปัจจัยลบพอควรแล้ว ทำให้มีแรงซื้อกลับทั้งในแ…

อังกฤษเผยยังไม่ตัดตัวเลือกคว่ำบาตร “ปูติน” ปมรัสเซีย-ยูเครน

นางลิซ ทรัสส์ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษเปิดเผยว่า อังกฤษอาจพิจารณาใช้มาตรการคว่ำบาตรกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินโดยตรง หากรัสเซียเดินหน้าบุกยูเครน ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีโจ ไบเดน…

HILITE: AIT-W2 ปิดเทรดวันแรก 2.76 บาท หุ้นแม่ลบ 4.20% โบรกฯให้กรอบ 0.962-4.383 บาท

AIT-W2 ปิดเทรดวันแรกที่ 2.76 บาท มูลค่าซื้อขาย 195.58 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 2.96 บาท ราคาขึ้นไปสูงสุด 2.96 บาท ราคาต่ำสุด 2.74 บาท ขณะที่หุ้น AIT ปิดที่ 5.70 บาท ลดลง 0.25 บาท (-4.20%) มูลค่าซื้อขาย…

ผลการศึกษาชี้วัคซีนโควิด-19 ชนิด mRNA ของจีนปลอดภัย-มีประสิทธิภาพ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผลการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์แลนเซ็ต ไมโครบ (Lancet Microbe) เมื่อวันอังคาร (25 ม.ค.) ระบุว่าวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชนิด mRNA ที่พัฒนาโดยจีน แสดงให้เห็นถึงความปลอดภัย…

ACG ร่วมมือ “ออโตคลิก” เพิ่มบริการ ต่อ พ.ร.บ.-ประกันรถยนต์

บมจ. ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง (ACG) ร่วมมือกับบริษัท ออโตคลิกบายเอซีจี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจศูนย์บริการรถยนต์ทุกยี่ห้อประเภทเร่งด่วน (FAST-FIT) ขยายบริการรถยนต์แบบครบวงจรเพื่อมอบความสะดวกสบ…

JMART เดินหน้าผลักดัน JFIN Adoption นำโทเคนมาใช้ในอิโคซิสเต็มในกลุ่ม

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ มาร์ท (JMART) ในฐานะบริษัทโฮลดิ้งที่มีกลยุทธ์การลงทุนแบบ Technology Investment Holding Company (T-IHC) เปิดเผยถึงวิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อนธุรกิจโ…

ก.พลังงาน ยันกรณีท่อน้ำมันในทะเลรั่วที่ระยองไม่ส่งผลกระทบต่อการจัดหาน้ำมัน

นายสมภพ พัฒนอริยางกูล โฆษกกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การรั่วไหลของน้ำมันดิบจากท่อใต้ทะเลของบมจ.สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง (SPRC) เมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 25 มกราคม 2565 ณ…

ทูตยูเครนคาดปมรัสเซีย-ยูเครนไม่ลุกลามเป็นสงคราม แต่อาจขัดแย้งในระดับท้องถิ่น

นายเซอร์เก คอร์ซันสกี้ เอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ยูเครนตั้งใจหาทางออกด้วยการเจรจาสำหรับสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างยูเครนและรัสเซียในปัจจุบัน และได้กล่าวเสริมว่า…
1 2 3 6
Back to Top