Day: 3 ธ.ค. 64 17:58น. ล่าสุด

ยอดผู้โดยสารระบบรถไฟฟ้าหลังเปิดปท. 1 เดือน แตะ 18 ล้านคน คาด ธ.ค.เพิ่มขึ้น

นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) เปิดเผยตัวเลขสถิติผู้โดยสารที่ใช้บริการระบบขนส่งทางรางทั้งระบบรถไฟฟ้า (MRT, BTS, ARL, สายสีแดง) และรถไฟระหว่างเมือง (SRT) หลังจากรัฐบาลประกาศเปิ…

YLG เผยปี 64 ราคาทองคำในปท.ปรับขึ้น 6% สวนตลาดโลกลง 5% จากบาทอ่อนค่า

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) เปิดเผยว่าภาพรวมตลอดทั้งปี 2564 ที่ผ่านมา พบว่าเป็นอีกหนึ่งปีที่เกิดการเปลี่ยนแปลงกับตลาดทองคำในป…

นายกฯ กำชับทุกหน่วยเฝ้าระวังโควิดโอไมครอน-วางแผนรับมือหากระบาดรุนแรง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สั่งการทุกหน่วยงานเตรียมแผนเฝ้าระวัง และรับมือโควิดสายพันธุ์โอไมครอน พร้อมได้กำชับให้ดำเนิ…

BTS ทดสอบรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีชมพู-เหลือง เตรียมพร้อมเปิดให้บริการปี 65

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการบริหาร บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) และกรรมการ บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) และ บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) กล่าวว่า ภายในปี 65 นี้…

ภาวะตลาดตราสารหนี้: วันนี้มีมูลค่าการซื้อขายรวม 56,290 ล้านบาท

สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย(ThaiBMA) สรุปภาวะตลาดตราสารหนี้ไทยประจำวันนี้ มีมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งวันอยู่ที่ 56,290 ล้านบาท ด้านประเภทของนักลงทุน ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงที่สุด 2 อันดับแรก คือ 1.…

BAFS คาดปริมาณเติมน้ำมันปี 64 ลดลง 25% ก่อนฟื้นโต 125% ในปี 65

ม.ล.ณัฐสิทธิ์ ดิสกุล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ (BAFS) คาดว่าในปี 64 ปริมาณการเติมน้ำมันอากาศยานในปี 64 จะอยู่ที่ 1,772 ล้านลิตร ลดลง 25%จากปีก่อน โดยในงวด 9 เดือนปี 64…

หุ้นไทยปิดลบ 3.65 จุด แกว่งแคบรอคืบหน้าโอไมครอน-บิ๊กแคปกดดัน/สัปดาห์หน้าตลาดไปไม่ไกล

SET ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,588.19 จุด ลดลง 3.65 จุด (-0.23%) มูลค่าการซื้อขาย 55,196.93 ล้านบาท นักวิเคราะห์ฯเผยตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งแคบในช่วงรอดูความคืบหน้าของไวรัสโควิดสายพันธุ์โอไมครอน…

นายกฯ มอบสิทธิโครงการบ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย หวังยกระดับคุณภาพชีวิต

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานพิธีส่งมอบสิทธิโครงการบ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย โครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า ณ โครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า เขตลาดกระบัง…

MAKRO เปิดจองซื้อหุ้น PO 4-9 ธ.ค., ผนึกโลตัสส์วางยุทธศาสตร์ค้าปลีก-ค้าส่งโตระดับภูมิภาค

นางสาววีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และตัวแทนบล.ไทยพาณิชย์ ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย…

อินเดียคาดโอไมครอนกระทบน้อย เหตุฉีดวัคซีนในประเทศได้รวดเร็ว

กระทรวงสาธารณสุขของอินเดียเปิดเผยว่า ความรุนแรงของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนในอินเดียอาจอยู่ในระดับต่ำ เนื่องจากอินเดียมีอัตราการฉีดวัคซีนที่สูง รวมถึงมีการสัมผัสกับเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดลตาในวงกว…

HL ปิดเทรดวันแรกที่ 13.00 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 32.65%

หุ้น HL ปิดเทรดวันแรกที่ 13.00 บาท เพิ่มขึ้น 3.20 บาท (+32.65%) จากราคาขาย IPO ที่ 9.80 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 2,401.63 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 15.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 16 บาท…

OECD เผยญี่ปุ่นควรคงนโยบายการคลังแบบขยายตัวไว้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) เปิดเผยในวันนี้ว่า ญี่ปุ่นต้องคงนโยบายการคลังแบบขยายตัวไว้จนกว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และไม่กลับไปใช้นโยบายการเงินที่ผ่อนคลาย…

ความท้าทายของสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย: นภพัฒน์จักษ์ อัตตนนท์

จับกระแสความท้าทายของสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดียไปกับ “เอม” นภพัฒน์จักษ์ อัตตนนท์บรรณาธิการบริหาร WorkpointTODAY จับกระแสความท้าทายของสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดียปี 65 นภพัฒน์จักษ์…

ภาคเอกชนร่วมผลักดันลดการปล่อยก๊าซฯ มุ่งสู่เป้าหมาย Carbon Neutrality-Net Zero

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซีเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยในการเสวนา “การขับเคลื่อนธุรกิจสู่ยุค Net Zero” ภายใต้งานสัมมนานโยบายเพื่อสับสนุนการดำเนินธุรกิจคาร์บอนต่ำ ว่า…

คลังเผยยอดใช้จ่ายสะสมคนละครึ่ง เฟส 3-ยิ่งใช้ยิ่งได้ รวมกว่า 1.88 แสนลบ.

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า จากข้อมูล ณ วันที่ 2 ธันวาคม 2564 โครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 และโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ มีความคืบหน้า…

อินฟลูเอนเซอร์ “ผู้ส่งอิทธิพลทางความคิด”: สุวิตา จรัญวงศ์

อินฟลูเอนเซอร์ “ผู้ส่งอิทธิพลทางความคิด” ในสายตา คุณปู – สุวิตา จรัญวงศ์ ซีอีโอ “Tellscore” อินฟลูเอนเซอร์ “ผู้ส่งอิทธิพลทางความคิด” สุวิตา จรัญวงศ์…

วิจัยชี้น้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสีจากฟุกุชิมะ กระทบทั่วมหาสมุทรแปซิฟิกใน 10 ปี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คณะนักวิทยาศาสตร์จีนได้ร่างแบบจำลองคาดการณ์ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นทั่วโลกจากการปล่อยน้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสีในจังหวัดฟุกุชิมะของญี่ปุ่น โดยบ่งชี้ว่า น้ำที่ปนเปื้อนอาจแพร่กระจายไป…

พฤติกรรมการบริโภคสื่อปี 64: รศ.พรทิพย์ สัมปัตตะวนิช

แนวโน้มสื่อไทยในมุมมอง “รศ.พรทิพย์ สัมปัตตะวนิช” ชี้โควิด-19 ตัวแปรสำคัญของการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภคสื่อปี 64 ในไทย พฤติกรรมการบริโภคสื่อปี 64 ในไทย รศ.พรทิพย์ สัมปัตตะวนิช สถานการณ์โควิด-19…

กสทช.จับมือค่ายมือถือร่วมทดสอบ Mobile ID ใช้แทนบัตรประชาชน ก่อนใช้จริง Q1/65

สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดตัว “Mobile ID” เบอร์มือถือ แทนบัตร แทนตัวคุณ ต่อยอดการใช้ประโยชน์ฐานข้อมูล ลงทะเบียน SIM Card…

“คิชิดะ” จับมือ “บิล เกตส์” สู้วิกฤตโควิด-แก้ปัญหาทุพโภชนาการทั่วโลก

นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ของญี่ปุ่น และนายบิล เกตส์ มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ เห็นพ้องกันในวันนี้ที่จะร่วมมือกันแก้ไขปัญหาด้านวิกฤตโควิด-19 และเตรียมจัดการประชุมสุดยอดที่กรุงโตเกียวในสัปดา…
1 2 3 5
Back to Top